Ruồi là loài côn trùng gây phiền toái và ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Chúng thường xuyên xuất hiện trong các quán ăn, bám vào thức ăn, gây mất vệ sinh và ảnh hưởng đến uy tín của quán. Vậy cách đuổi ruồi cho quán ăn hiệu quả là gì? Cùng Khử Trùng Xanh GFC tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cách đuổi ruồi cho quán ăn vô cùng hiệu quả lại an toàn

Cách đuổi ruồi cho quán ăn vô cùng hiệu quả lại an toàn

Lợi ích của việc đuổi ruồi cho quán ăn

Ruồi là vật trung gian truyền bệnh nguy hiểm, chứa trong mình nhiều loại vi khuẩn, vi rút. Khi đậu vào thức ăn, những loại vi khuẩn và ký sinh trùng này có thể xâm nhập vào cơ thể con người qua đường ăn uống. Từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cả nhân viên và thực khách.

Sự xuất hiện của ruồi còn ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín, doanh thu của quán ăn. Khách hàng có thể cảm thấy khó chịu và không muốn quay lại quán nếu thấy nhiều ruồi do lo sợ về vấn đề an toàn thực phẩm. Với những quán ăn có nhiều ruồi xuất hiện sẽ có thể bị cơ quan chức năng phạt hoặc đình chỉ hoạt động do vi phạm tiêu chuẩn vệ sinh.

Lợi ích của việc đuổi ruồi cho quán ăn

Lợi ích của việc đuổi ruồi cho quán ăn

Việc đuổi ruồi quán ăn là một hành động cần thiết để tạo nên không gian sạch sẽ cho quán. Từ đó giúp thu hút khách hàng ,tạo cảm giác ngon miệng và yên tâm khi ăn uống.

15 cách đuổi ruồi cho quán ăn vô cùng hiệu quả

Dưới đây là tổng hợp các cách đuổi ruồi cho quán ăn hiệu quả mà bạn có thể thử áp dụng để xua đuổi loài côn trùng này ra khỏi không gian nhà hàng của mình:

Bắt ruồi bằng đèn bẫy côn trùng

Đèn bẫy ruồi là cách diệt ruồi ở quán ăn hiệu quả,an toàn và hợp vệ sinh. Thiết bị hoạt động bằng cách sử dụng ánh sáng để thu hút ruồi vào một bẫy. Tùy vào thiết kế cửa hàng và vị trí ruồi thu hút mà bạn có thể lựa chọn loại đèn phù hợp.

Một gợi ý dành cho bạn là nên chọn các loại đèn có hình dáng đẹp để đồng thời làm vật trang trí xung quanh nhà hàng của mình.

Cách đuổi ruồi cho quán ăn hiệu quả - dùng đèn bẫy côn trùng

Cách đuổi ruồi cho quán ăn hiệu quả – dùng đèn bẫy côn trùng

Sử dụng tinh dầu thơm để ruồi tránh xa quán ăn

Với những quán ăn có không gian sang trọng, việc sử dụng tinh dầu cũng là biện pháp mà bạn nên thử. Cách đuổi ruồi ở quán ăn này không những mang lại hiệu quả đuổi rồi, mà còn đem lại hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu cho không gian quán. 

Cách diệt ruồi trong quán ăn bằng việc sử dụng tinh dầu sả, bạc hà…

Cách diệt ruồi trong quán ăn bằng việc sử dụng tinh dầu sả, bạc hà…

Bạn có thể sử dụng một số loại tinh dầu mà ruồi rất ghét như sả, oải hương, bạc hà…để đuổi ruồi. Một cách đơn giản hơn, bạn cũng có thể sử dụng lá bạc hà cho vào túi vải và đem đi đặt ở những nơi ruồi thường xuất hiện.

Đuổi ruồi trong quán ăn đơn giản với cam và chanh

Cách đuổi ruồi cho quán ăn hiệu quả là sử dụng vỏ cam, chanh. Quả cam, chanh lấy vỏ đặt trên đĩa, sau đó để vào bàn ăn hoặc những nơi có nhiều ruồi. Do trong vỏ cam, chanh có tinh dầu khiến ruồi rất khó chịu, vì thế chúng sẽ không dám bén mảng đến khu vực bạn đặt đồ ăn.

Sử dụng vỏ cam, chanh diệt ruồi nhà hàng

Sử dụng vỏ cam, chanh diệt ruồi nhà hàng

Sử dụng keo dính ruồi để bẫy

Keo dính ruồi là một phương pháp đơn giản và hiệu quả để loại bỏ ruồi cho quán ăn. Bạn có thể mua keo dính tại các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị, đặt keo dính ruồi ở nơi có nhiều ruồi, chẳng hạn như gần thùng rác, khu vực nấu ăn hoặc cửa sổ. Nếu muốn tăng hiệu quả bẫy, bạn có thể đặt một ít mồi nhử lên keo dính ruồi và thay thế bằng miếng keo khác khi đã đầy hoặc bị khô.

Cách đuổi ruồi cho quán ăn bằng keo dính ruồi

Cách đuổi ruồi cho quán ăn bằng keo dính ruồi

Phun xịt bằng thuốc diệt ruồi

Sử dụng thuốc diệt ruồi cho quán ăn là cách đuổi ruồi nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này, bạn cần lưu ý sử dụng an toàn và đúng cách để không gây hại cho sức khỏe và môi trường.

Bạn nên lựa chọn thời gian thích hợp để phun xịt thuốc, có thể vào buổi đêm để không ảnh hưởng đến đồ ăn, cũng như khách hàng đang ngồi tại quán. 

Phun xịt thuốc diệt ruồi - Cách đuổi ruồi cho quán ăn hiệu quả

Phun xịt thuốc diệt ruồi – Cách đuổi ruồi cho quán ăn hiệu quả

Đuổi ruồi bằng cách treo túi nilong đầy nước

Đây cũng là một trong những cách đuổi ruồi cho quán ăn đơn giản, dễ thực hiện mà bạn có thể thử áp dụng. Với cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc túi nilon có chứa đầy nước, sau đó đem treo ở các khu vực có ánh sáng (ngoài cửa, bệ cửa sổ). 

Ánh sáng bị quảng quang bởi các túi này sẽ khiến ruồi bị mất phương hướng, không tìm ra nơi để xâm nhập vào không gian nhà bạn.

Treo túi nilon đầy nước - Cách đuổi ruồi quán ăn đơn giản nhất

Treo túi nilon đầy nước – Cách đuổi ruồi quán ăn đơn giản nhất

Kết hợp tiêu đen và trứng

Mùi của hạt tiêu đen là “kẻ thù” của ruồi. Cách đuổi ruồi cho quán ăn là bạn chỉ cần chuẩn bị lòng đỏ trứng và đường, một muỗng canh bột tiêu đen trộn chung trong một món ăn. 

Tiếp theo, hãy đặt món ăn này ở những nơi bạn muốn ruồi tránh xa, tại những góc khuất trong quán. Mùi của trứng sẽ thu hút ruồi, trong khi mùi tiêu đen sẽ khiến ruồi bị say khi tiếp xúc khoảng cách gần. 

Đuổi ruồi bằng cách sử dụng tiêu đen và trứng

Đuổi ruồi bằng cách sử dụng tiêu đen và trứng

Bắt ruồi với phễu bằng giấy tự chế

Cách đuổi ruồi trong quán ăn này khá đơn giản. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm: một lọ thủy tinh nhỏ, giấy, băng dính và mồi nhử (chuối, táo). Tiếp đó, bạn dùng tờ giấy đem cuộn lại thành hình phễu, đặt một đầu vào trong miệng chai thủy tinh, cố định lại bằng băng dính.

Cuối cùng, hãy đặt mồi nhử đã chuẩn bị sẵn vào bên trong chai, đặt sẵn ở các khu vực thường xuất hiện ruồi để chờ chúng tự dính bẫy.

Cách đuổi ruồi cho quán ăn bằng phễu giấy tự chế

Cách đuổi ruồi cho quán ăn bằng phễu giấy tự chế

Đuổi ruồi với trái thầu dầu khô

Với cách đuổi ruồi cho quán ăn này, bạn cần chuẩn bị một trái thầu dầu khô, sau đó đem xay nhỏ, đổ vào chén. Sau đó đem đặt tại những nơi ruồi thường xuyên xuất hiện. Mùi hôi của thầu dầu sẽ khiến ruồi cảm thấy khó chịu và tự động tránh xa quán của bạn.

Sử dụng trái thầu dầu kho nghiền nát để đuổi ruồi

Sử dụng trái thầu dầu kho nghiền nát để đuổi ruồi

Sử dụng giấm táo

Với cách đuổi ruồi cho quán ăn này, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ như: 1 ly thủy tinh nhỏ, 1 chai giấm táo, 1 chai nước lọc và màng bọc. Tiến hành đổ nước lọc và giấm táo vào ly thủy tinh theo tỉ lệ 1:1 (Lưu ý không đổ đầy miệng ly mà để cách một khoảng).

Cách đuổi ruồi cho quán ăn bằng giấm táo hiệu quả

Cách đuổi ruồi cho quán ăn bằng giấm táo hiệu quả

Dùng màng bọc bọc miệng ly lại, đảm bảo màng bọc căng đều, không bị trùng. Sau đó dùng cây tăm nhọn đâm lên màng bọc tạo các lỗ nhỏ và đem đặt ở những nơi muốn xua đuổi rồi. Cách làm này vừa đơn giản, vừa có hiệu quả cao trong việc xua đuổi rồi.

Sử dụng dịch vụ diệt ruồi tại nhà

Trường hợp đã thử nhiều cách đuổi ruồi cho quán ăn nhưng không hiệu quả, bạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp bằng cách sử dụng diệt vụ diệt côn trùng tại nhà của Khử Trùng Xanh GFC. Từ đó loại bỏ hoàn toàn những con ruồi đáng ghét ra khỏi cửa hàng, giúp không gian quán thêm gọn gàng, sạch sẽ thu hút thực khách.

Những lưu ý cần nên biết để ngăn ruồi quay trở lại

Khi áp dụng các cách đuổi ruồi cho quán ăn, bạn cần chú ý một vài thông tin sau để đảm bảo an toàn và tăng thêm tính hiệu quả:

  • Nên ưu tiên sử dụng các phương pháp đuổi ruồi an toàn, không chứa hóa chất độc hại cho con người hoặc thực phẩm.
  • Dọn dẹp quán ăn thường xuyên, tránh để môi trường bẩn thỉu dễ tạo không gian sống lý tưởng cho ruồi.
  • Trường hợp thực phẩm còn dư, hãy cất ngay vào tủ lạnh, tránh để ngoài khiến ruồi bu vào gây mất vệ sinh.
  • Thường xuyên đổ bỏ chất thải thức ăn, nước dư thừa hay vết bẩn hàng ngày – nguồn gốc chính thu hút ruồi.
  • Tổ chức các buổi đào tạo nhân viên về việc giữ vệ sinh không gian cửa hàng để duy trì môi trường sạch sẽ.
  • Kiểm tra định kỳ để đảm bảo quán ăn đang thực hiện tốt các biện pháp đuổi ruồi.
  • Sử dụng dịch vụ khử mùi thường xuyên, loại bỏ mùi hôi và mùi thức ăn trong quán.

Trên đây, Khử Trùng Xanh GFC đã chia sẻ đến bạn những cách đuổi ruồi cho quán ăn đơn giản, hiệu quả nhất hiện nay. Hãy áp dụng các biện pháp này để duy trì môi trường cửa hàng sạch sẽ, an toàn nhé. Nếu cần hỗ trợ dịch vụ diệt ruồi, đừng ngần ngại mà hãy nhanh tay liên hệ với công ty diệt côn trùng tại tphcm GFC ngay hôm nay theo số hotline 1900 3046 để được tư vấn chi tiết!